Nếu bạn đang sử dụng iPhone 5s hoặc iPhone 6, thì xin chia buồn: thiết bị của bạn sẽ không còn được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm nữa.

Mới đây, Apple đã chính thức công bố iOS 13 dành cho iPhone và iPod touch và iPadOS dành cho iPad. Năm ngoái với iOS 12, Apple đã không bổ sung quá nhiều tính năng mới để tập trung chú trọng vào tăng cường hiệu năng của thiết bị, và vì vậy, không một thiết bị nào bị loại khỏi danh sách nâng cấp. 
iPHone 6
 
Nhưng năm nay với iOS 13, với sự có mặt của hàng loạt tính năng mới, không ngạc nhiên khi Apple buộc phải dừng hỗ trợ một số thiết bị đời cũ và không còn đủ khả năng.

ios 13, iphone xs max

Sau đây là danh sách chính thức các thiết bị sẽ được Apple hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13 và iPadOS:

iPhone:

- iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR 

- iPhone X 

- iPhone 8 và iPhone 8 Plus 

- iPhone 7 và iPhone 7 Plus 

- iPhone 6s và iPhone 6s Plus 

- iPhone SE 
iPad:

- iPad Pro 12.9", iPad Pro 11", iPad Pro 10.5" và iPad Pro 9.7"

- iPad thế hệ 6 (2018) và thế hệ 5 (2017)

- iPad mini 5 và iPad mini 4

- iPad Air 3 và iPad Air 2

iPod touch:

- iPod touch gen 7

Có thể thấy một số thiết bị đã Apple bỏ rơi bao gồm iPhone 5s, iPhone 6, iPad Air 1, iPad mini 2/3 và iPod touch thế hệ 6. Nhiều người cho rằng những con chip đời cũ (A8/A7) là lý do khiến cho Apple ngừng hỗ trợ, nhưng có vẻ như lý do thực chất đến từ dung lượng RAM: tất cả những thiết bị bị loại khỏi danh sách đều chỉ sở hữu 1GB RAM.
Minh chứng cho nhận định này đến từ chiếc iPad mini 4: mặc dù nó cũng sở hữu chip A8 giống như iPhone 6, nhưng do chiếc tablet này được trang bị RAM 2GB nên nó vẫn nằm trong danh sách cập nhật iPadOS, còn iPhone 6 thì lại không.

Đây rõ ràng là tin không vui đối với những người dùng các thiết bị cũ, tuy vậy khi xét đến tuổi đời đã 5-6 năm của chúng, có lẽ cũng đã đến lúc để họ cân nhắc nâng cấp lên một thiết bị mới hơn. 
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube