iOS 17.3.1 gặp nhiều lỗi

iOS 17.3.1 gặp nhiều lỗi

Nhiều người dùng iPhone, nhất là iPhone 12 và iPhone 14, cho biết thiết bị mất sóng, không hiển thị sim và số IMEI sau khi cập nhật iOS 17.3.1.

"iPhone 14 Pro Max của tôi không nhận mạng di động sau khi cài iOS 17.3.1 tối qua, màn hình liên tục hiển thị Không có dịch vụ. Tôi đang phải dùng tạm máy Android cũ để xử lý công việc", Hùng Anh, 27 tuổi, nhân viên ngân hàng tại TP HCM, cho hay.

"iPhone 12 của tôi cũng không thể gọi, tin nhắn và kết nối mạng di động do máy không nhận sim, chỉ có thể dùng wifi để liên lạc. Nó gần như mất luôn tính 'di động' của một chiếc điện thoại", Hoàng Yến, sinh viên ở Bình Dương, nói.



 

Không chỉ tại Việt Nam, người dùng ở nhiều nơi trên thế giới cũng gặp lỗi tương tự. "Tôi vừa cập nhật iPhone 15 của mình lên 17.3.1. Chỉ 10 phút trước, nó đã bị kẹt ở chế độ SOS và không có dịch vụ. Tôi không chắc đây có phải lỗi không, nhưng với tôi, đây là điều khủng khiếp, khiến điện thoại hoàn toàn không thể sử dụng", tài khoản AgainReallyy viết trên trang hỗ trợ Apple và hiện có hơn 300 người nhấn vào nút "Tôi cũng vậy".

"Tôi đã khởi động lại iPhone 15 Pro Max, bật và tắt chế độ máy bay, bật và tắt dữ liệu di động. Không có gì hoạt động. Tôi không biết phải làm gì. Bây giờ tôi có một viên gạch trị giá 1.400 USD", người dùng Tinygemini78 viết trên Reddit.

 

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng khác cũng than phiền về việc iPhone của họ gặp sự cố sau khi cập nhật lên iOS 17.3.1, đặc biệt là các thế hệ iPhone 12, 13 và 14. Các lỗi được thống kê là mất sóng di động, không nhận sim (cả sim vật lý lẫn esim), mất hoàn toàn thông tin IMEI, không thể sạc, tự ngắt kết nối wifi và Bluetooth... Một số thậm chí gặp vấn đề máy tự động tắt và khởi động lại hoặc mất tính năng cảm ứng. Số khác dính lỗi nhẹ hơn như nóng máy và dung lượng giảm pin nhanh chóng.

Apple chưa đưa ra bình luận. Tuy nhiên, trên trang hỗ trợ, một quản trị viên đã ngầm xác nhận vấn đề. Người này khuyến cáo người dùng không nên nâng cấp phiên bản mới để tránh sự cố có thể xảy ra và đợi bản mới. Nếu đã update và gặp lỗi, người dùng nên khôi phục về phiên bản đã sao lưu trước đó.

iOS 17.3.1 là phiên bản mới của iOS 17, được Apple công bố 8/2, chủ yếu "sửa lỗi có thể khiến văn bản bị trùng lặp hoặc chồng chéo một cách bất ngờ khi gõ". Ngoài ra, bản này cũng giúp iPhone cải thiện hiệu suất và vá một số lỗi nhỏ khác.

iOS 17.3 là bản cập nhật lớn thứ ba của hệ điều hành iOS 17, ra mắt từ 23/1 với điểm nhấn là tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, cho phép ngăn chặn người khác có thể truy cập thông tin nhạy cảm trong trường hợp biết mật khẩu. Phiên bản này cũng có tùy chọn thêm hình nền, thêm tính năng cộng tác để mời bạn bè chia sẻ danh sách nhạc trên Music, tăng khả năng tương thích của AirPlay, theo dõi bảo hành của các thiết bị chung Apple ID trong phần Cài đặt, tối ưu hóa phát hiện va chạm trên iPhone 14 và 15. Dù vậy, tương tự các phiên bản gần đây, iOS 17.3 cũng được ghi nhận là đã gặp nhiều lỗi gây khó chịu.

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube