Đây là lý do Apple sẽ không tích hợp cảm ứng cho máy tính của hãng!

Dường như đã thành thông lệ từ vài năm nay, mỗi khi Apple giới thiệu một sản phẩm mới, dù là iPhone hay MacBook thì đều bị "chê bai" vì không làm những ai dõi theo "Táo" cảm thấy hài lòng và phấn khích như cái thời mà cố CEO Steve Jobs còn tại vị.

"Nạn nhân" gần đây nhất là mẫu MacBook Pro có Touch Bar của họ. Trong sự kiện ra mắt, hết thảy đều mong chờ về một chiếc MacBook Pro có màn hình cảm ứng, nhưng cái họ nhận lại được chỉ là một dải Touch Bar cùng với Touch ID kèm theo việc bỏ đi hàng loạt cổng kết nối quen thuộc.

Thế là hàng chục bài báo được viết ra, hàng ngàn bình luận được gửi trên các diễn đàn và trang báo mạng nhằm "mổ xẻ" việc vì sao MacBook Pro phiên bản mới lại không có màn hình cảm ứng, điều mà các laptop chạy Windows đã được sở hữu từ rất lâu rồi.

Nhằm trấn an dư luận, đích thân người đứng đầu mảng marketing của "Táo Khuyết", ông Phil Schiller đã giải thích vì sao MacBook Pro lại không có màn hình cảm ứng. Và câu chuyện này cũng đã dần êm xuôi.

Nhưng đây có lẽ là một năm đầy sóng gió dành cho "Táo Khuyết" vì xử lí vụ MacBook chưa xong, giờ đây Tim Cook cùng các đồng sự của ông lại phải đối đầu với một câu hỏi mới.

Và câu hỏi đó chính là khi chiếc máy tính để bàn có tên Surface Studio của Microsoft đã có màn hình cảm ứng, cộng thêm phụ kiện Surface Dial làm nhiều người "phát sốt". Liệu Apple có chịu tích hợp màn hình cảm ứng cho chiếc Mac với màn hình 27 inch để cạnh tranh với "hàng khủng" từ Microsoft hay không?

Nhằm tránh việc dòng máy tính để bàn Mac của mình sắp tới lại bị săm soi và bắt bẻ, một lần nữa, ông Phil Schiller đã chia sẻ với cây bút Steven Levy về dòng Mac năm 2017.

Ông Schiller khẳng định Apple đã từng nghiên cứu và tích hợp màn hình cảm ứng lên dòng máy tính Mac tại phòng thử nghiệm sản phẩm của "Táo Khuyết", nhưng ông chắc chắn rằng dòng máy tính Mac cũng sẽ giống như "người anh em" MacBook Pro của nó, tức sẽ không có màn hình cảm ứng và vẫn chỉ dùng các thiết bị ngoại vi để thao tác mà thôi.

Người đứng đầu mảng marketing của Apple cho rằng việc máy Mac có màn hình cảm ứng chỉ làm cho nó khác biệt và nổi bật nhưng thực sự điều này không cần thiết vì nó sẽ gây ra ảnh hưởng theo chiều hướng xấu dành cho người dùng.

Theo trang BGR, việc giới thiệu một mẫu Mac với màn hình 27 inch kèm theo màn hình cảm ứng sẽ chẳng mang lại lợi ích gì nhiều, trái lại Apple lại phải thay đổi rất nhiều những thao tác và giao diện cho hệ điều hành MacOS để tối ưu hoá cho màn hình cảm ứng.

Schiller chia sẻ thêm rằng việc đưa màn hình cảm ứng lên máy Mac sẽ làm hỏng trải nghiệm vốn có của người dùng đối với dòng máy này. "Bạn không thể nào tối ưu hoá được cả hai phương thức nhập liệu, đó là chạm và trỏ (dùng chuột)", đó là những gì mà người đứng đầu mảng marketing của Apple đã trao đổi với cây bút Levy.

Đây không phải là lần đầu tiên "Táo Khuyết" lên tiếng về việc tích hợp màn hình cảm ứng cho iMac. Chỉ hai tuần trước thôi, đích thân Schiller cũng nói rằng chúng ta không thể "nhồi nhét" iOS vào trong chiếc Mac được. Mỗi thiết bị đều có những chức năng và mục đích sử dụng của nó.

Vào năm ngoái, Tim Cook cũng "tâm sự" với giới báo chí rằng Apple cảm nhận được việc người dùng không thực sự muốn có một sự kết hợp giữa Mac và iPad. Thế nên "Táo Khuyết" đã và đang cố gắng để tạo ra một chiếc máy tính bảng và một chiếc máy tính để bàn hoàn hảo nhất trên thế giới.

Việc một chiếc iMac hay MacBook có màn hình cảm ứng có lẽ đến thời điểm này đã có thể khẳng định rằng đó là điều không thể trong vòng từ 2 đến 3 năm tới.

Hy vọng sau một thời gian nữa, Apple sẽ thay đổi ý kiến của họ và đem màn hình cảm ứng lên bộ đôi này để làm thoả lòng những ai ủng hộ "Táo" nói riêng và giới công nghệ nói chung. Bạn sẽ ủng hộ việc Mac và MacBook có màn hình cảm ứng chứ?

--------------------------------------------------------

Apple Center, 30 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Sửa Chữa MacBook
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube