Bao lâu bạn nên khởi động lại iPhone một lần?


Thỉnh thoảng bạn có nên khởi động lại iPhone để nó hoạt động tốt hơn và đặc biệt là giúp tuổi thọ pin được kéo dài?

Lần cuối bạn bấm nút tắt nguồn iPhone là khi nào? Theo một cuộc khảo sát từ trang PewInternet, có 31% người được hỏi cho rằng họ chưa bao giờ tắt nguồn điện thoại, và có 45% người dùng cho biết hiếm khi họ làm điều này.

 

 

Từ đây một câu hỏi được đặt ra, liệu thỉnh thoảng bạn có nên khởi động lại iPhone để nó hoạt động tốt hơn và đặc biệt là giúp tuổi thọ pin được kéo dài? Cây bút Alexis Kleinman đến từ trang Mic đã đi tìm lời giải đáp từ Apple, tuy nhiên lại nhận được hai câu trả lời mâu thuẫn từ hai nhân viên khác nhau.

Sau đó, Alexis đã tìm đến đường dây hỗ trợ Apple's Media Helpline và nhận được tài liệu hướng dẫn về cách tối ưu hiệu suất pin trên iPhone, nhưng lạ thay trong đây cũng không hề đề cập đến chuyện phải tắt hay khởi động lại iPhone để giúp thiết bị hoạt động tốt hơn. Cuối cùng sau khi lặn lội tìm hiểu, Alexis đã được Apple dẫn bài nghiên cứu của Dan Frakes đến từ trang Wirecutter và mọi thứ đã dần sáng tỏ tại đây.

Bạn có thật sự cần tắt iPhone đi và khởi động lại định kì để giúp thiết bị được "khỏe mạnh"?

Câu trả lời là bạn không cần làm thế!

"Việc tắt máy và khởi động lại thực sự chẳng giúp ích được gì. Thậm chí cách làm này còn khiến máy tốn thêm một lượng pin vô ích cho quá trình khởi động lại này", Frakes cho biết.

"Tôi chưa từng khởi động thiết bị định kỳ, tôi không nghĩ rằng việc đó sẽ tạo sự khác biệt", ông chia sẻ.


Kyle Wiens - CEO của trang iFixit nổi tiếng cũng đồng tình với ý kiến này. Ông còn cho biết một viên pin trong iPhone có vòng đời sạc khoảng 400 lần, điều này có nghĩa khi iPhone cạn sạch pin xuống 0% và sạc lên đầy lại 100% sẽ được tính là 1 lần sạc. Ví dụ, khi bạn sử dụng còn 50% pin và sạc lên 100%, có nghĩa bạn đã sử dụng một nửa của 1 lần sạc. Và tất nhiên, khi pin đã trải qua vòng đời sạc 400 lần, nó sẽ bắt đầu bị "xuống cấp".

Vì vậy theo Kyle, tốt nhất khi pin đã bắt đầu có dấu hiệu, hãy tìm đến các cửa hàng uy tín để thay pin chứ đừng cố gắng làm những gì khác để cứu vãn.

Vậy thì khi nào ta mới thật sự cần khởi động lại máy?

Chỉ khi nào ứng dụng trên điện thoại bị đơ, bạn không thể tắt được và không còn bất kỳ biện pháp nào khác. "Việc khởi động lại máy chỉ thực sự cần thiết khi iPhone của bạn gặp vấn đề", Frakes cho biết. Thế nên, hãy cứ giữ điện thoại bạn mở và đừng nghĩ ngợi gì đến chuyện có nên khởi động máy thường xuyên và định kì hay không.



 
------------------------------

PPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG, ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  

Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keybroad apple , charging, mainbroad, mouse apple ..vv )

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube