Nokia sẽ phải dựa vào “Tình yêu và niềm tin” để cạnh tranh với Apple, Samsung

Nokia liệu có thể tìm lại ánh hào quang một thời của mình?

 

HMD Global đã chính thức xác nhận việc thương hiệu Nokia sẽ quay trở lại thị trường điện thoại di động và ra mắt những chiếc smartphone Android đầu tiên vào đầu năm 2017. Công ty Phần Lan này được ủy quyền sử dụng thương hiệu điện thoại thông minh Nokia trong 10 năm tới.

CEO Arto Nummela của HMD Global cũng là cựu CEO của Nokia và có hơn 20 năm làm việc tại hãng điện thoại Phần Lan, do đó mà tinh thần của vị vua một thời chắc chắn vẫn sẽ được giữ nguyên và tiếp tục kế thừa trên những chiếc smartphone Android hoàn toàn mới.

 


 

 

Nokia đã từng thống trị thị trường điện thoại di động với những chiếc dumb phone của mình. Nhưng sau đó khi smartphone xuất hiện, mà đặc biệt là iPhone của Apple, sự cố chấp của Nokia đã khiến hãng điện thoại Phần Lan bị bỏ lại quá xa phía sau trước rất nhiều nhà sản xuất smartphone khác.

Giờ đây, Nokia muốn tìm lại ngôi vương của mình với những chiếc smartphone Android hợp thời, chứ không phải điện thoại thông minh Windows Phone như dòng sản phẩm Lumia nữa. Rất nhiều fan hâm mộ của Nokia mong đợi ngày này và với tình yêu cùng niềm tin mạnh mẽ, họ chắc chắn rằng Nokia sẽ lại trở thành gã khổng lồ của thế giới smartphone.

Tình yêu và niềm tin, chìa khóa thành công của Nokia

CEO Arto Nummela trả lời phỏng vấn qua điện thoại và ông cho biết: “Thương hiệu Nokia đã từng rất nổi tiếng trên toàn cầu. Gắn liền với những sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng, độ tin cậy và chất lượng cao. Đây là những yếu tố chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và kết hợp cùng với nhiều thứ mới mẻ hơn”.

Cựu giám đốc điều hành của Nokia tin tưởng rằng người tiêu dùng sẽ vẫn còn nhớ những điều đó, dù cho Nokia đã vắng bóng trên thị trường di động hơn một thập kỷ. Ông tin rằng với tình yêu, họ sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm mới của Nokia.

 


 

 

HMD Global đã thành lập mảng điện thoại di động Nokia Oyj với những người lãnh đạo chính là các nhân viên cũ của Nokia. Đây sẽ là lần đầu tiên một hãng điện thoại di động “đội mồ sống dậy”, trong khi đã có rất nhiều kẻ đã phải nằm xuống như BlackBerry hay đang thoi thóp như Sony.

Thách thức mà Nokia sẽ phải đối mặt là vô cùng khó khăn, bởi cái thời hoàng kim của dumb phone đã qua từ rất lâu rồi. Đây là lúc mà các nhà sản xuất smartphone phải cạnh tranh một cách vô cùng quyết liệt, trên thì có Apple và Samsung, dưới thì có các hãng điện thoại Trung Quốc.

Vì vậy, liệu rằng chỉ với tình yêu và niềm tin của người tiêu dùng thì Nokia có thể thành công hay không? Có lẽ để cạnh tranh được với các hãng smartphone khác, Nokia cần phải có thứ gì đó thực tế hơn.

Smartphone Android

Theo như những thông tin rò rỉ về những chiếc smartphone Android mới của Nokia sắp ra mắt vào đầu năm 2017, chúng không quá thực sự ấn tượng nếu như không muốn nói là nhàm chán. Chúng ta chưa thể thấy bất kỳ tính năng, thiết kế hay thậm chí là cấu hình mang tính đột phá.

 


 

 

Chiếc smartphone cao cấp nhất của Nokia cũng sẽ chỉ được trang bị chip Snapdragon 820 đã quá phổ biến và 3GB RAM. Sẽ thật khó để một chiếc smartphone Android không có tính đột phá như vậy cạnh tranh được trên thị trường hiện nay, ngay cả khi nó mang thương hiệu Nokia.

Rất nhiều nhà sản xuất smartphone phải đi tìm sự đổi mới và đột phá để có thể tồn tại, ngay cả Samsung hay Apple cũng vậy. Google lại vừa mới ra một chiếc smartphone của riêng mình với hệ điều hành Android độc quyền.

Khả năng để Nokia có thể chen chân vào thị trường smartphone trên thế giới quả thực là rất khó khăn. Ngay cả đến những thương hiệu nổi tiếng như LG, Sony hay HTC cũng đang phải cố gắng duy trì mảng smartphone của mình.

Sẽ có dumb phone Nokia

Theo như tiết lộ của CEO Nummela, có vẻ như bên cạnh smartphone Android sẽ có cả những chiếc điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia tiếp tục được ra mắt. Ngay cả khi dumb phone đã bị coi là lỗi thời.

 


 

 

Vị CEO này cho biết: “Hiện tại vẫn còn một phân khúc người tiêu dùng chưa bao giờ chạm đến một chiếc smartphone, có những người muốn một chiếc điện thoại thứ 2 để phục vụ liên lạc với thời gian chờ lên đến cả tháng. Phân khúc này sẽ thu hẹp những không hề biến mất, và chúng tôi sẽ tiếp tục chiếm lấy thị phần gần như bị bỏ quên này”.

“Tình yêu với Nokia là rất lớn và tất cả mọi người đều đang háo hức chờ đợi một chiếc smartphone mới”.

 

--------------------------------------------------------------

HPT Shop, 30 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Sửa Chữa MacBook
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube