LG G5: thiết kế tháo được, gọn nhẹ, hai camera sau

Cuối cùng thì G5 cũng đã được LG ra mắt trong một sự kiện trước thềm MWC 2016. G5 xuất hiện nguyên hình mà không có sự khác biệt nào so với tin đồn trước đó về máy như thiết kế dạng mô-đun ( module), thân nhôm nguyên khối, hai camera sau hay màn hình có chế độ luôn bật. G5 được LG giới thiệu với 4 phiên bản màu sắc trong đó có màu hồng và một loạt những phụ kiện đi kèm cho thiết kế mô-đun cũng như cho các mục đích giải trí.
 
 
Cảm giác đầu tiên khi cầm G5 trên tay là nó nhỏ gọn và rất nhẹ, mặc dù máy có vỏ nhôm, lần đầu tiên trên một smartphonecao cấp của LG. Vỏ nhôm này được vát cong ở 4 cạnh tiếp xúc với tay chúng ta và 4 viền đó được thiết kế kiểu vát cắt kim cương mà LG gọi là kính cong 3D (3D Arc Glass). Đường cắt này không quá to và sắc nên khi cầm trên tay không cho cảm giác bị cấn. Lần đầu tiên kể từ G2 thì nút âm lượng đã được mang quay trở lại bên cạnh trái máy, chỉ còn lại nút nguồn và cảm biến vân tay ở mặt sau lưng mà thôi. Nút nguồn này cũng đóng vai trò là cảm biến vân tay, và nó có thiết kế khá giống trên Nexus 6P dù trên 6P là không đóng vai trò của nút nguồn.

Thiết kế của G5 khác biệt hoàn toàn so với G4 trước đó, G4 có màn hình cong còn G5 thì không, G4 có mặt lưng da còn G5 là nhôm. G5 cũng không có điểm giống nào so với V10 mới ra mắt nhưng một số tính năng nổi bật của V10 đã được mang lên G5 như tính năng màn hình luôn bật hay phụ kiện DAC di động với cấu hình phần cứng giống với Hi-Fi DAC 32-bit trên V10. Dù có thân nhôm nguyên khối nhưng hai trong số những ưu điểm lớn nhất của một chiếc máy có thể tháo rời nắp lưng là khe thẻ nhớ và thay pin vẫn được bảo toàn trên G5. Thiết kế dạng mô-đun tháo được phần dưới sẽ cho phép người dùng thay pin dễ dàng còn khe SIM kèm khe microSD bên cạnh phải sẽ nâng dung lượng bộ nhớ trong 32GB của G5 lên tối đa là 2TB. Cạnh dưới của G5 là loa, microphone và cổng USB-C trong khi cạnh trên là jack 3.5mm, cổng hồng ngoại và một microphone phụ.
 
LG G5 chụp ở góc 78 độ, độ phân giải 16MP
 
 
LG G5 chụp ở góc 135 độ, độ phân giải 8MP​
 
Lưng của G5 là lưng phẳng và cụm camera cũng như nút nguồn không làm lồi lên đáng kê so với mặt phẳng của lưng máy. Cụm camera trên G5 bao gồm hai camera ở hai bên và đèn flash LED ở chính giữa. Hai camera này một có độ phân giải 16MP và một 8MP trong đó camera 8MP có góc lên tới 135 độ và một chiếc có góc 78 độ với độ phân giải 16MP. Lợi ích từ việc có hai camera với hai góc khác nhau sẽ giúp người dùng chụp được những bức ảnh góc rộng hơn rất nhiều so với các smartphone khác có thể (hình trên). Mình có thử chụp thì thấy là hiệu ứng đem lại rất đáng kể, đặc biệt khi chúng ta chụp ảnh ở trong điều kiện không gian hẹp mà muốn lấy nhiều cảnh hoặc nhiều người. Trên giao diện chụp hình của G5 có sẵn nút để chúng ta chuyển qua lại giữa hai camera này.
 
 
Về cấu hình, G5 được trang bị CPU Snapdragon 820 rất mạnh từ Qualcomm, kèm đó là RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 2800mAh, camera 16MP và màn hình 5"3 Quad-HD với công nghệ Quantum. Dù tính năng luôn mở của màn hình sẽ luôn hiển thị thông tin ngày tháng và thời gian cho chúng ta nhưng LG cho biết là nó không tiêu thụ quá nhiều pin của máy nhờ công nghệ mà hãng phát triển. Theo LG, tính năng này sẽ chỉ tiêu thụ 0,8% pin của thiết bị cho một giờ mà thôi (thống kê vui từ LG cho thấy chúng ta mở máy lên xem thông báo và xem giờ khoảng 150 lần/ngày). Màn hình lượng tử của G5 cho hình ảnh vẫn rất tuyệt vời và trung thực, như truyền thống trên smartphone LG. Một điểm khá thất vọng về G5 là viên pin chỉ 2800mAh của nó, bù lại thì G5 có thể thay pin còn những điện thoại nguyên khối khác thì không, đặc biệt là nó có tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 từ Qualcomm.

Nói một chút về cảm biến vân tay trên G5, đây là chiếc đầu tiên trong dòng G của LG được trang bị cảm biến vân tay và khả năng đọc vân tay của nó rất tốt và chính xác, tương đương với những smartphone cao cấp hiện nay. Mình có thử vài lần thì G5 đều nhận chính xác và gần như là ngay tức thì. Ở màn hình khóa, bạn có thể chạm nhẹ (không cần nhấn) vào cảm biến là máy sẽ tự động bật sáng và đưa bạn vào màn hình chính. Hoặc bạn cũng có thể nhấn hai lần để màn hình sáng và chạm nhẹ để vào màn hình chính hoặc nhấn để màn hình sáng và mở khóa.
 

 
G5 được ra mắt với 4 màu sắc gồm vàng, hồng, xám và bạc. Mình có so sánh màu hồng của G5 với iPhone 6s Plus để anh em thấy được sự khác biệt. Ngoài ra, màu vàng và xám trên G5 cũng nhạt hơn so với những smartphone khác, có lẽ LG muốn tạo sự khác biệt cho G5 so với phần còn lại. Hiện chưa có giá và thời điểm bán ra cho G5.
 



Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube