Tại sao tất cả smartphone cao cấp năm 2018 đều có mặt lưng kính?

Có phải tất cả các hãng smartphone chỉ chạy theo xu hướng hay còn vì lý do nào khác?

Gần đây, kính đã trở thành lựa chọn tối thượng cho các mẫu smartphone cao cấp và xu hướng này thậm chí còn tiếp tục mở rộng hơn trong năm nay. Nếu để ý bạn sẽ thấy hầu hết smartphone cao cấp ra mắt năm 2018 sẽ có mặt lưng bằng kính.

Nokia 8 Sirocco, bộ đôi Galaxy S9 của Samsung, Xperia XZ2 của Sony, Blade V9 của ZTE và Zenfone 5 của Asus đều có mặt lưng kính. Năm ngoái, V30 của LG và Mate 10/Mate 10 Pro của Huawei đã sử dụng kính và dự kiến các công ty này sẽ tiếp tục trình làng smartphone với mặt lưng kính trong năm nay.

Tại sao tất cả smartphone cao cấp năm 2018 đều có mặt lưng kính? - Ảnh 1.

Thậm chí, các tin đồn cho thấy hầu hết tất cả các mẫu smartphone sắp ra mắt của những thương hiệu lớn đều có mặt lưng kính. LG âm thầm ra mắt G7 với mặt lưng kính tại MWC hồi tuần trước trong khi ảnh rò rỉ cho thấy điện thoại sắp ra mắt của Huawei và OnePlus cũng vậy. HTC cũng dự kiến ra mắt một smartphone cao cấp mới và đương nhiên nó cũng có thể được trang bị mặt lưng bằng kính. BlackBerry có thể nằm ngoài xu hướng nhưng họ đâu còn được coi là một thương hiệu lớn trên thị trường smartphone 2018.

Kính đẹp, chắc chắn rồi, nhưng nó cũng dễ vỡ hơn so với nhôm. Vậy tại sao nó lại trở nên phổ biến và xuất hiện trên mọi mẫu smartphone cao cấp?

Đầu tiên, kính mang lại vẻ ngoài bóng bẩy và cầm chiếc smartphone nặng hơn cũng mang lại cảm giác sang trọng cho người dùng. Chắc chắn là ai cũng muốn thiết bị của họ tạo ra cảm giác sang trọng, nhất là khi họ bỏ cả 1.000 USD ra để mua chúng.

Lý do thứ hai là vấn đề công nghệ. Kính được dùng thay cho nhôm bởi nhôm không tương thích với sạc không dây, một trong những tính năng hút khách của smartphone cao cấp. Sử dụng kính cũng giúp sóng WiFi, LTE và Bluetooth mạnh hơn mà không cần dải ăng-ten vướng mắt trên khung máy.

Tại sao tất cả smartphone cao cấp năm 2018 đều có mặt lưng kính? - Ảnh 2.

Cuối cùng, quan trọng hơn cả, các hãng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu bạn làm vỡ kính. Nếu không mua gói dịch vụ AppleCare+, bạn sẽ phải trả tới 549 USD cho Apple khi thay kính mặt lưng của iPhone X và 279 USD cho kính mặt trước. Và nếu thay kính mặt lưng cho iPhone 8 và 8 Plus bạn sẽ mất 349 USD và 399 USD tương ứng (không có AppleCare+). Trong khi đó, Samsung thu 199 USD cho dịch vụ thay kính mặt trước và 75 USD cho kính mặt sau của S9 Plus.

Vì thế, nếu đang muốn mua một chiếc smartphone cao cấp trong năm 2018 bạn sẽ phải chấp nhận việc chúng có mặt lưng bằng kính dù bạn có thích hay không. Bên cạnh đó, hãy trang bị cho chiếc smartphone của mình một chiếc case để tránh mất một số tiền lớn cho việc thay kính.
 


------------------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

 

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
 
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s, Samsung  .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng thay thế linh kiện, macbook imac, samsung, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube