Sẽ có thêm đối tác sản xuất thêm iphone 5se

Gần đây, 9to5Mac đã đưa tin khẳng định Apple sẽ tung ra thị trường phiên bản iPhone 5se (phiên bản 4 inch mới, sau một thời gian dài không sử dụng kích thước màn hình này trên iPhone) vào ngày 18/3.
 
Như thường lệ, Foxconn sẽ là công ty tham gia sản xuất số lượng lớn iPhone mới cho Apple, nhưng không phải duy nhất. Bởi theo nguồn tin từ Digitimes, Apple sẽ có thêm một đối tác sản xuất iPhone mới là Wistron.
 
Tất nhiên, phía Wistron từ đối đưa ra bình luận về thông tin trên, khi chiếc iPhone 4 inch mới của Apple vẫn đang còn nằm trong vòng bí mật. Theo Digitimes, Apple đangmuốn xé nhỏ các hợp đồng sản xuất iPhone cho nhiều đối tác, đề phòng trường hợp một trong số những công ty này gặp sự cố bất ngờ.
 
 
Thậm chí, chiến lược này có thể sẽ được áp dụng với iPhone 7. Hiện Apple đang xây dựng một chuỗi cung ứng để đảm bảo mỗi model iPhone mới sẽ do ít nhất hai đối tác chịu trách nhiệm sản xuất. Theo nguồn tin trên, iPhone 7 sẽ do hai tên tuổi quen thuộc Pegatron và Foxconn phụ trách.
 
Nhìn chung, điều này cũng phù hợp với chính sách hiện hành mà Apple áp dụng cho phiên bản iPhone 6s 4,7 inch. Digitimes cũng nói thêm rằng iPhone 7 Plus (5,5 inch) sẽ được sản xuất bởi cả Wistron và Foxconn. Việc lắp ráp phiên bản iPhone 5se có thể giúp Apple kiểm chứng năng lực của Wistron trước khi công ty này đảm nhận sản xuất hàng triệu chiếc iPhone 7 Plus vào cuối năm nay.
 
Việc sử dụng 2 đối tác khác nhau để lắp ráp iPhone vừa đảm bảo số lượng thiết bị sản xuất ra theo kế hoạch, vừa tăng tính cạnh tranh giữa các đối tác. Tất nhiên, Apple sẽ là người hưởng lợi từ sự cạnh tranh này.
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube