Phải chăng những bài đánh giá MacBook Pro không Touch Bar đều sai?

Nếu bạn có thời gian để lướt web trong vòng 1 tiếng, hãy thử xem qua những bài đánh giá về chiếc MacBook Pro 2016 không Touch Bar.

Và chắc hẳn sau khi đọc xong, bạn sẽ có cảm nghĩ rằng chiếc MacBook này không xứng đáng với kì vọng mà người dùng dành cho nó. Nhưng liệu đó có phải là sự bất công dành cho bản MacBook mới được Apple ra mắt cách đây không lâu?

Mang tiếng là "MacBook Pro phiên bản 2016" nên chiếc MacBook bản không Touch Bar sở hữu nhiều điểm nhấn đặc trưng như bàn phím đã được nâng cấp, thêm vào đó, màn hình 13 inch của nó rực rỡ và sắc nét hơn dòng MacBook Pro Retina 2015.

Phần TouchPad cũng đã được mở rộng lên rất nhiều, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng bù lại thì việc bị bỏ đi thanh Touch Bar cũng như cấu hình khá yếu khi so với hai bản MacBook có Touch Bar đã làm chiếc laptop này bị nhiều người đánh giá thấp.

Việc MacBook Pro bản không Touch Bar nhận được những bài đánh giá không mấy sáng sủa, theo trang Slashgear, đó hoàn toàn là lỗi của Apple. Cây bút Nate Swanner của trang mạng trên cho rằng, những bài đánh giá dành cho chiếc MacBook Pro phiên bản không TouchBar đến từ những người đang sử dụng bản MacBook Pro đời 2015 trở về trước chứ không phải là MacBook Air.

Chính việc những tác giả đánh giá khác đã sử dụng quen bản MacBook Pro thế nên khi chiếc MacBook không Touch Bar được đưa đến tay họ, họ đã có những cái nhìn thiếu thiện cảm do chiếc MacBook này khá yếu ớt, thiếu cổng kết nối, mà giá thì lại chẳng quá thu hút người dùng. 

Nhưng họ đâu biết rằng thực sự bản MacBook Pro không TouchBar chính là sự nâng cấp của mẫu...MacBook Air! Nghe thật lạ tai nhưng đó có thể là toan tính của Apple.

Họ muốn sáp nhập dòng Pro và Air lại làm một, thế nên trong sự kiện vừa qua chẳng có một chiếc MacBook Air nào được giới thiệu. Thay vào đó là một bản MacBook Pro không Touch Bar với bề ngoài gọn gàng và nhẹ nhàng, chẳng khác gì bản MacBook Air có thêm màn hình Retina.

Dòng MacBook Air của Apple vốn dĩ chỉ hướng đến người dùng văn phòng hoặc dùng để làm Photoshop cơ bản. Thế nhưng giờ đây với độ mỏng ấn tượng nhưng cấu hình khá yếu của nó, "Táo Khuyết" đã quyết định rằng đã đến lúc thay đổi, và họ muốn thay đổi bằng dòng MacBook Pro không Touch Bar.

Trong năm sau, MacBook Air bản 13 inch có thể tiếp bước người anh em của nó là MacBook Air 11 inch, tức bản MacBook Air 13 inch sẽ bị loại ra khỏi hệ thống cửa hàng chính thức của Apple để nhằm tạo sự phát triển cho dòng MacBook Pro không Touch Bar.

Và rồi trong thời gian tới chúng ta sẽ phải làm quen với bản "MacBook Air có màn hình retina", tuy dày hơn dòng MacBook Air truyền thống một tí nhưng đổi lại MacBook Pro không Touch Bar lại mạnh mẽ hơn, phù hợp với cả dân văn phòng lẫn cả dân lập trình hay đồ hoạ.

Thế nên đừng chê bai bản MacBook không Touch Bar nữa các bạn nhé, vì thực sự nó là một bản MacBook Air hoàn toàn mới, nhưng lại được Apple gán cho cái tên "MacBook Pro 2016" mà thôi.

----------------------------------------------

Apple Center, 30 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Sửa Chữa MacBook

 

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube