Những yếu tố bạn nên đặc biệt để ý nếu đang muốn tậu cho mình một chiếc iPhone mới vào dịp cuối năm nay

Hiện nay trên thị trường có hàng loạt các mẫu iPhone với cấu hình và giá cả khác nhau, vậy đâu mới là các yếu tố quan trọng nhất mà chúng ta cần phải xét đến khi có ý định mua một chiếc iPhone mới?

 
 

"Dàn máy" iPhone của Apple trong năm 2017 đã có thêm tới 3 thành viên mới, đó chính là iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, với vẻ ngoài đẹp đẽ, cấu hình siêu mạnh và tất nhiên là giá cả thì không hề rẻ chút nào. Đây cũng là yếu tố khiến giá các mẫu máy cũ, từ iPhone 7/7 Plus cho đến iPhone đời 6 và 5 trở xuống có giá rẻ hơn, giống như từ trước tới nay, mỗi khi Apple công bố mẫu máy mới.

 

 

 

Vậy đâu mới là chiếc máy iPhone vừa phù hợp với nhu cầu mà lại có giá cả hợp lý với ví tiền của bạn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các yếu tố dưới đây để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất:

Chíp xử lý và RAM

2 phần cứng này đều vô cùng quan trọng, không chỉ trên mỗi iPhone mà là tất cả các loại điện thoại. Nó sẽ cho chúng ta biết liệu smartphone có chạy và hoạt động một cách mượt mà cũng như ổn định hay không. Ví dụ như chơi game, làm việc đa nhiệm, xem video, v.v...

Vì vậy, lời khuyên ở đây là bạn đừng nên mua các mẫu iPhone đã ra mắt từ hơn 3 năm trở lại đây, để có được trải nghiệm sử dụng tốt nhất, bởi iPhone càng mới thì chíp xử lý và RAM càng mạnh và nhanh, hơn nữa các bản cập nhật phần mềm cũng khiến các thiết bị cũ bị chậm lại. Không nên quá tiết kiệm để tậu một chiếc iPhone cũ rích chạy ì ạch, chẳng có tác dụng gì mà thành ra lại lãng phí.

Dung lượng lưu trữ

Đây cũng là một yếu tố then chốt khi chọn mua iPhone. Dung lượng lưu trữ sẽ quyết định xem, số lượng ảnh, video, nhạc và ứng dụng mà bạn bạn có thể tải về "dế yêu" của mình có được nhiều hay không.

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ bạn không nên mua những mẫu iPhone có dung lượng chỉ vỏn vẹn có 16GB, đây thực sự sẽ là một quyết định sai lầm, bởi không sớm thì muộn, bạn sẽ thấy chiếc iPhone sẽ bị đầy "ứ ự" mà không thể chứa thêm nội dung gì, gây ra nhiều phiền toái.

32GB thì có vẻ ổn hơn, tuy nhiên để chắc chắn thì chúng ta nên sử dụng các máy có dung lượng từ 64GB trở lên, vừa sử dụng thoải mái mà chả phải lo về vấn đề này nhiều!

 

 

 

Kích cỡ màn hình

Do dàn máy iPhone khá đa dạng nên cũng có không ít các kích cỡ màn hình để người dùng lựa chọn. Bỏ qua các mẫu đã quá cũ kỹ như iPhone 5 hoặc 4s, thì màn hình 4 inch sẽ có trên iPhone SE; màn hình 4,7 inch được trang bị trên iPhone 6/6s/7/8; 5,5 inch trên iPhone 6 Plus/7 Plus/8Plus và đặc biệt nhất là 5,8 inch ở iPhone X.

iPhone có màn hình bé nhất, như mẫu SE, sẽ có vẻ ngoài gọn nhẹ, dễ cầm nắm, tuy nhiên sẽ hạn chế khả năng hiển thị. Các mẫu màn hình to thuộc dòng Plus có lẽ sẽ thích hợp với những ai không ngại điện thoại to, thường xuyên có thói quen sử dụng để xem phim, giải trí, chụp ảnh. Còn với chiếc iPhone X mới nhất, dù có thiết kế nhỏ nhưng là chiếc smartphone có diện tích màn hình to nhất của Apple (5,8 inch), tuy nhiên giá chắc chắn là rất đắt, ở thời điểm hiện tại vào khoảng 25 triệu VND tại thị trường Việt Nam.

Dung lượng pin

Hầu hết các mẫu iPhone đều có dung lượng pin khá "khiêm tốn", không có pin thuộc hàng khủng như một số máy Android. Tuy nhiên, máy càng nhỏ thì dung lượng pin sẽ càng ít, vì vậy dòng Plus sẽ có dung lượng pin lớn hơn cả.

Còn mới đây, iPhone X cũng đã được mổ bụng và có tới 2 viên pin, dung lượng sử dụng cũng không hề tệ: 2.761 mAh, theo như Apple thì iPhone X sẽ có thể hoạt động lâu hơn chiếc iPhone 7. Vậy nên bạn cũng cần suy tính về vấn đề này nếu muốn tậu iPhone. Nếu không thể có đủ hầu bao để mua iPhone X thì hãy sử dụng dòng Plus, từ iPhone 7 Plus cho đến iPhone 8 Plus có giá đắt hơn đôi chút.

 

 

 

Cổng kết nối

Tất cả các mẫu iPhone kể từ 3 năm trở lại đây đều có cổng sạc lightning, tuy nhiên iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X sẽ không có cổng tai nghe 3,5mm. Điều này có nghĩa bạn sẽ không thể sử dụng loại tai nghe thông thường với những mẫu máy này, hoặc không thể vừa sạc vừa nghe nhạc. Để khắc phục thì bạn có thể mua tai nghe không dây, sử dụng cổng chuyển đổi hoặc... chấp nhận sự thật này.

Giá cả và xuất xứ

Sau tất cả những yếu tố trên, chúng ta hãy cùng xét đến 2 điều quan trọng nhất khi mua iPhone, đó chính là giá cả và xuất xứ của iPhone

Đối với việc tậu một chiếc iPhone, thì bạn hãy coi số tiền mình bỏ ra như một khoản đầu tư, bởi một chiếc smartphone trong thời đại hiện nay không chỉ đơn thuần là thiết bị liên lạc, nó còn đóng vai trò là camera, máy quay, ghi âm, nơi lưu trữ dữ liệu, giải trí, hay thậm chí là một máy tính bỏ túi.

 

Hãy đừng nói đến một mức giá cụ thể, mà cần phải biết rằng, một chiếc smartphone tuy giá cao và có xuất xứ rõ ràng nhưng chất lượng tốt chắc chắn sẽ có thể được sử dụng trong vòng nhiều năm, khác hẳn với những mẫu giá rẻ (iPhone dựng, iPhone Lock, hàng không chính hãng), rất không đáng tin cậy mà lại có thể dễ dàng hỏng hóc, trải nghiệm sử dụng chậm chạp, hay gặp lỗi và gây nhiều khó chịu. Đơn cử như việc sim ghép trên các máy iPhone Lock liên tục gặp trục trặc chẳng hạn. Như vậy, nếu xét về lâu về dài, khoản đầu tư cho một chiếc iPhone chính hãng tốt sẽ thành ra tiết kiệm chứ không hề lãng phí như bạn tưởng.

Hơn nữa, bạn cũng cần để ý đến mã hiệu "kiểu máy" trên iPhone. 3 ký tự cuối cùng của mã hiệu này sẽ cho bạn biết chiếc máy có xuất xứ từ đâu. Ví dụ như VN/A là hàng chính hãng dành cho thị trường Việt Nam, trên seal có ghi rõ "Tên của nhà nhập khẩu: Công ty TNHH Apple Việt Nam" thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua loại này. Tuy nhiên, nếu 3 ký tự cuối là ZP/A (Hồng Kông), KH/A (Hàn Quốc), v.v... thì chứng tỏ chiếc máy này không được tối ưu sản xuất cho thị trường Việt Nam, ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành và gây ra một số phiền toái không đáng có cho người dùng.

 

 

 

Bản thân người viết cũng đã có đôi chút khó chịu và nghi ngờ khi mua phải một chiếc máy iPhone 7 có mã GH/A, nghĩa là máy dành cho thị trường... Hi Lạp chứ không phải Việt Nam, với mức giá chả rẻ hơn máy chính hãng VN/A là bao. Vì vậy khi mua hàng, ai cũng nên hiểu rõ về vấn đề này. Bạn có thể kiểm tra mã "kiểu máy" này ở trên Seal hoặc vào mục Cài Đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu của máy. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về máy "hàng chính hãng" trong bài viết của chúng tôi tại đây.

Lời khuyên đối với những ai đang sở hữu iPhone

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 7 hoặc 7 Plus: Có lẽ là không cần thiết để nâng cấp lên các mẫu iPhone đời mới (8/8 Plus/iPhone X), trừ khi bạn là dân ghiền công nghệ, ham mê các sản phẩm của Apple hoặc chỉ đơn giản là muốn thay máy "xịn" hơn.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 6S và 6S Plus: Cũng không cần thiết nâng cấp máy, giống như iPhone 7 và 7 Plus, hai mẫu này vẫn còn có thể hoạt động tốt và ổn định vào thời điểm hiện tại.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 6 hoặc 6 Plus: Có lẽ đã đến lúc đổi máy rồi! iPhone 6 và 6 Plus hiện giờ đã bắt đầu chậm dần, với các bản cập nhật phần mềm của Apple, như mới đây là iOS 11.2. Hãy xem xét chọn một chiếc iPhone 7/7 Plus đang giảm giá khá mạnh vào dịp cuối năm, còn nếu có đủ hầu bao, thì tốt nhất nên chọn iPhone 8/8 Plus/iPhone X.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 5S và các mẫu cũ hơn: Bạn thực sự nên đổi máy! Dẫu biết rằng chúng vẫn còn hoạt động khá tốt đấy, nhưng chắc chắn trong quá trình sử dụng bạn sẽ phải vài lần kêu là về sự ì ạch của thiết bị và không thể sử dụng những tính năng mới nhất của các ứng dụng hiện nay. Hưởng thụ một chút và tậu cho mình một chiếc iPhone mới ngay thôi!
 

------------------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

 

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
 
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s, Samsung  .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng thay thế linh kiện, macbook imac, samsung, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube