Những lỗi ‘’ai cũng gặp’’ trên iOS 11 & Cách khắc phục ‘’ngay lập tức’’

iOS 11 hiện tại đã được Apple cập nhật đến phiên bản 11.0.2, nhưng mới chỉ vừa trải qua 2 phiên bản cập nhật ‘’nhẹ’’ nên việc xuất hiện lỗi trong quá trình sử dụng là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Và dưới đây là tập hợp những lỗi ‘’ai cũng từng gặp’’ & cách khắc phục chúng ‘’ngay lập tức’’.

Lỗi thường xuyên văn ứng dụng trên iOS 11

Đây chính là lỗi người dùng gặp nhiều nhất sau khi lên iOS 11, có nhiều lý do để lỗi này xảy ra: thứ nhất hệ thống chưa ổn định khi cài đặt một phiên bản hệ điều hành mới, thứ 2 chính là các nhà phát triển game chưa thiết lập lại một số thay đổi nhỏ để phù hợp với iOS 11.
Cách khắc phục: Các bạn có thể ‘’chữa cháy’’ tình trạng trên bằng cách vào App Store cập nhật hết tất cả ứng dụng lên phiên bản mới nhất, sau đó hãy Restart iPhone trước khi sử dụng trở lại. (Restart: Nhấn và giữ nút Home và nguồn trong 10s)

 

 
Pin tụt không phanh trên iOS 11

Mỗi khi có một bản cập nhật ‘’lớn’’, vấn đề được người dùng quan tâm nhất chính là thời lượng pin sử dụng. Nguyên nhân có thể những phần mềm mới, tính năng mới, thiết lập mới chưa thật sự tương thích với hệ thống vốn có của máy.

Cách khắc phục: Bạn có thể thiết lập những thao tác tại Tăng thời gian sử dụng pin iPhone iOS 11 để phần nào tăng thời lượng sử dụng chiếc iPhone của mình.

 Đơ ‘’toàn tập’’

Đơ – đứng máy – giật - lag trong quá trình sử dụng, cũng là một vấn đề khá thường xuyên xảy ra kể cả trên các phiên bản hệ điều hành cũ lẫn phiên bản iOS 11 hiện nay. Có nhiều lý do, thứ nhất máy bạn quá yếu để chạy iOS 11, thật sự là như vậy, nếu chiếc iPhone/iPad của bạn chỉ có dung lượng RAM là 1GB thì tốt nhất không nên nâng cấp lên iOS 11, vì lý do iOS 11 đòi hỏi những khả năng hơi quá sức đối với RAM 1GB có thể làm được. Thứ 2 do máy hoạt động lâu ngày và trở nên quá tải.

Cách khắc phục: Restart máy, chắc chắn sau khi restart, tốc độ của máy sẽ được cải thiện một cách đáng kể. (iPhone 7/iPhone 7 Plus Restarts bằng cách nhấn và giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng)

 

Không khởi động được một số ứng dụng

Một tin buồn dành cho bạn nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, ‘’Không khởi động được một số ứng dụng’’’ trên iOS 11 rất tiết không phải là lỗi. Với iOS 11 Apple đã ngăn chặn những ứng dụng được lập trình từ 32-bit, vì nó đã quá lỗi thời. Và hiện tại thì Apple cũng đã khoá khả năng xuống iOS 10.3.3 trên thiết bị của bạn, nên việc xuống hệ điều hành và sử dụng ứng dụng trở lại tại thời điểm bây giờ là điều không thể.

Lưu ý: Không phải ứng dụng nào khởi động không được cũng là ứng dụng32-bit, bạn nên khởi động máy lại và mở chúng lại vài lần trước khi ‘’xoá xổ’’ chúng hoàn toàn.

 

 
Lỗi không thể tắt được chế độ tự động thay đổi độ sáng

Lại một thay đổi nữa của Apple trên iOS 11 khiến người dùng khó chịu, tính năng tự động thay đổi độ sáng là một trong những nguyên nhân gây nên một lượng hao tổn pin khá lớn. Và trong iOS 11 tính năng tự động thay đổi độ sáng đã được ‘’thay đổi vị trí’’ sang ‘’nơi ở’’ mới khiến người dùng không tìm và tắt chúng đi được.

Cách khắc phục: Tất tần tật về việc tắt tính năng tự động thay đổi độ sáng các bạn có thể tham khảo tại Hướng dẫn tắt tính năng thay đổi độ sáng màn hình trên iPhone.

Trên đây là những lỗi thường gặp trên iOS 11, những thủ thuật được nhắc đến trong bài cũng chỉ là những phương pháp ''chữa cháy'' tạm thời giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình sử dụng. Còn để khắc phục hoàn toàn bạn phải chờ đợi đến một bản cập nhật mới ổn định hơn đến từ Apple. Chúc các bạn thành công.
--------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG, ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  

Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keybroad apple , charging, mainbroad, mouse apple ..vv )
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube