Mẹo nhỏ giúp sóng điện thoại luôn ổn định - Apple iService - Đà Nẵng

Đã bao giờ bạn thấy khó chịu khi phải khởi động lại điện thoại vì sóng quá kém, đang có chuyện gấp cần gọi điện mà sóng cứ chập chờn,....Sau đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn luôn có được sóng điện thoại ổn định nhất.

 

 

1. Đổi vị trí sử dụng

 

Như các bạn đã biết thì sóng điện thoại được phát rộng rãi. Tuy nhiên, có một số vùng, đặc biệt là vùng ven thì sóng điện thoại không chạm tới được, có thể do địa hình, không khí hay khoảng cách giữa khu vực đó với anten phát sóng.

 

Mẹo nhỏ giúp sóng điện thoại luôn ổn định

 

Như vậy, khi bạn gặp tình trạng sóng yếu, chập chờn bạn nên tìm di chuyển vị trí, chọn những vị trí cao, có đường dây điện gần đó (tuyệt đối không đứng quá gần đường dây điện) để có thể bắt sóng tốt hơn.

 

2. Tháo bỏ phụ kiện đi kèm với điện thoại

 

Hiện nay mốt số smartphone thiết kể dải anten thu sóng ở cạnh trên và dưới. Vì vậy mà việc đeo ốp lưng sẽ khiến các dải anten này bị bịt kín, thu sóng kém hơn. Ngoài ra, dán mặt lưng cũng có thể làm các dải anten bắt sóng kém đi.

 

Mẹo nhỏ giúp sóng điện thoại luôn ổn định

 

Vì vậy khi thấy sóng bị kém đi hãy tháo ốp lưng hay lột miếng dán lưng điện thoại để có được mức sóng ổn định.

 

3. Đổi sang sử dụng nhà mạng khác

 

Tính tới thời điểm hiện tại thì 3 nhà mạng lớn có sóng ổn định và cở sở hạ tầng cũng như khả năng chăm sóc khách hàng tốt nhất là Viettel, Mobifone và Vinafone

 

Mẹo nhỏ giúp sóng điện thoại luôn ổn định

 

Nếu bạn đang sử dụng nhà mạng khác mà sóng lúc nào cũng chập chờn thiò bạn hãy nên sớm chuyển sang 3 nhà mạng trên, và hiện nay các nhà mạng cũng đã hỗ trợ chuyển mạng giữ số giúp bạn không bị ảnh hưởng công việc khi phải đổi hoàn toàn sang một số điện thoại khác.

 

4. Nâng cấp lên sóng 4G

 

Băng tần 4G đã được các nước trên thế giới sử dụng cách đây vài năm rồi. Đầu năm nay thì các nhà mạng ở Việt Nam mới bắt đầu áp dụng băng tần 4G và đi đầu là Viettel. Sóng 4G có ưu điểm là vùng phủ sóng rộng, cường độ lớn truyền tải được nhiều.

 

Mẹo nhỏ giúp sóng điện thoại luôn ổn định

 

Tuy nhiên, bạn phải sở hữu một chiếc điện thoại có hỗ trợ sóng 4G. Vì những ưu điểm trên mà việc nâng cấp lên sóng 4G sẽ giúp bạn cải thiện được độ ổn định của sóng điện thoại.

 

5. Sử dụng WiFi để thay

 

thế Nếu bạn có nhu cầu nghe gọi nhưng sóng điện thoại quá yếu, bạn hoàn toàn có thể nghe gọi bằng Facebook Messenger hay Zalo.

 

Mẹo nhỏ giúp sóng điện thoại luôn ổn định

 

Ngoài những tiện lợi trên thì dùng WiFi bạn sẽ không phải tốn tiền cho nhưng tin nhắn hay cuộc gọi nào mà vẫn có một chất lượng trò chuyện hoàn hảo.

 

Tóm lại, để có sóng ổn định hơn bạn nên:

 

  • Thay đổi vị trí sử dụng
  • Đổi sang nhà mạng khác tốt hơn
  • Tháo bỏ ốp lưng hoặc dán mặt lưng
  • Nâng cấp lên sóng 4G
  • Sử dụng WiFi để thay

 

Và cuối cùng nếu thấy bài viết hữu ích hãy like và share giúp mình nhé.

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube