iPhone, iPad bị chậm thì nên làm gì?


iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới. Trong những trường hợp đó chúng ta cần phải làm gì để máy nhanh trở lại? Xin chia sẻ với anh em một vài cách từ cơ bản cho đến nâng cao một chút, mời anh em kể thêm những cách mà anh em đã từng dùng qua để mọi người có thể học hỏi và áp dụng khi cần nhé.

Soft reboot thần thánh

Đây là cách có thể giải quyết được gần như mọi vấn đề xảy ra với iPhone, iPad của bạn. Soft reboot áp dụng khi máy có gì đó kì kì không giống như bình thường, khi máy bị đứng, và đương nhiên nó cũng giải quyết được đa phần trường hợp iOS bị chậm. Khi soft reboot, thiết bị sẽ giải phóng toàn bộ RAM, tắt hết mọi tiến trình hệ thống một cách bắt buộc nên những app hay phần mềm nào đang kẹt khiến điện thoại chậm cũng sẽ bị tắt theo.

Cách thực hiện soft reboot như sau:
  • iPhone 6s trở về trước và iPad: nhấn giữ nút home + nguồn trong 10 giây tới khi máy tắt, thấy quả táo hiện lên lại thì bỏ tay ra
  • iPhone 7, 7 Plus về sau và các máy không có nút home nhấn được: nhấn volume down + nguồn trong 10 giây, đợi khi quả táo xuất hiện thì bỏ tay ra

​Bật reduce motion

Reduce Motion ban đầu được thiết kế ra để giảm các hiệu ứng chuyển động của hệ điều hành vì nhiều người không cảm thấy thoải mái khi nhìn quá nhiều chuyển động liên tục. Nhưng mình thấy là trên iPhone 5, nếu máy của bạn có vẻ hơi chậm chậm thì nên bật tính năng này thì máy sẽ chạy mượt hơn. Một phần lý do đến từ cảm giác của chúng ta, một phần nữa là hệ điều hành không phải render những hiệu ứng đó nên ít tốn tài nguyên hơn. Anh em cũng có thể áp dụng chiêu này cho iPad 4 hoặc các máy cũ hơn. Những hiệu ứng mà máy sẽ giản bớt bao gồm hiệu ứng tắt mở app, hiệu ứng nghiên qua lại ở màn hình chủ.

Cách làm:
  • Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng
  • Chọn Giảm chuyển động > Bật
Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv    Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keyboar)

Tắt bớt background app refresh

Cá nhân mình chưa từng gặp vấn đề nào mà máy bị chậm vì các tiến trình chạy nền cả, nhưng lướt sơ trên mạng thấy nhiều bạn nói cách này cũng giúp tăng tốc máy lên một tí nên mình liệt kê vào luôn. Việc tắt bớt background app refresh có nghĩa là bạn chỉ cho phép một số app quan trọng được quyền lấy nội dung mới hoặc tự làm mới mình khi chạy nền. Ví dụ, bạn có thể cho phép Facebook, Gmail, Zalo được quyền refresh nền để liên tục lấy thông tin mới cho bạn. Còn những ứng dụng nào không quan trọng, bạn có thể cân nhắc tắt bớt chúng đi, chỉ khi nào chạy lên thì mới cần xem thông tin thôi.

Cách làm:

 
  • Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền
  • Tắt bật những app nào bạn muốn tùy theo nhu cầu

Ghi chú: anh em hãy cứ xài thoải mái đi, đừng nên tắt nhiều quá. Chúng ta bỏ nhiều chục triệu ra mua một cái điện thoại thì cứ sử dụng cho sướng. Chỉ nên tắt mấy cái này khi thật sự cần thiết mà thôi.
Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv    Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keyboar)

Gỡ bớt app nào mới cài mà có khả năng gây lỗi

Mình đã từng bị trường hợp này một hai lần. Khi mình mới cài một app mới vào để nghịch thì ngay lần đầu cài vào là máy chạy rất chậm, chậm hẳn so với bình thường Sau đó kể cả khi bạn đã thoát app ra thì iOS vẫn giật giật đơ đơ, chỉ có cách khởi động lại máy mới hết. Rồi lần sau chạy app lên lại thì vẫn bị dính vấn đề tương tự nên có thể tạm kết luận app này là nguyên nhân khiến iOS có vấn đề, vậy nên mình gỡ hẳn ra luôn và từ đó về sau không còn gặp trường hợp đó. Nhiều khả năng app làm gì đó khiến máy bị tràn bộ nhớ nên mới xảy ra việc như vậy.


 
Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv    Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keyboar)


Jailbreak? Thử gỡ bớt tweak xem sao

Nếu anh em có JB điện thoại của mình và cài quá nhiều tweak thì hãy thử gỡ bớt những cái anh em không còn sử dụng. Những tweak này có thể tác động gì đó vào phần lõi của iOS khiến nó bị chậm, đôi khi các tweak cũng xung đột với nhau nên tạo ra những hiệu ứng không mong muốn. Giờ mình đã hết JB rồi, nhưng cách đây vài năm thì chuyện tweak đụng nhau không có gì là lạ và gỡ bớt vài cái ra là mọi chuyện đều đâu vào đấy ngay.

Reset điện thoại lại từ đâu

Cái này cũng giống như cài lại Win, nó có thể giúp máy chạy nhanh hơn nhiều vì mọi thứ trở về như khi bạn mới mua máy từ cửa hàng về, sạch sẽ, không file rác, không app, không hình ảnh gì cả. Lưu ý là việc này sẽ xóa hết dữ liệu trên điện thoại của bạn nên cần đảm bảo bạn đã backup hết mọi dữ liệu quan trọng ra ngoài trước khi tiến hành nhé. Danh bạ, hình ảnh, sự kiện lịch, các file tài liệu trong những app bạn xài là những thứ có thể được sao lưu. Nếu cài nào đã sync với đám mây rồi thì thôi, khỏe, khỏi cần chép.

Để reset điện thoại:
  • Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại
  • Xóa tất cả nội dung và cài đặt
  • Máy sẽ xác nhận, bạn nhấn Đồng ý để tiếp tục
  • Tùy theo dung lượng trên máy mà quá trình này có thể mất chừng vài phút đến vài chục phút, anh em kiên nhẫn chờ nhé
  • Trong quá trình reset, nên gắn điện thoại vào cáp sạc cho chắc nếu pin của máy không còn nhiều. Việc nguồn bị ngắt giữa chừng khi đang reset có thể gây hỏng hóc phiền phức


 
-------------------------------------------------

 

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG, ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s, Samsung  .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, samsung, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  

Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keybroad apple , charging, mainbroad, mouse apple ..vv )

 
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube