Đánh giá nhanh camera Galaxy S9 & S9 Plus: Ngày càng như máy ảnh chuyên nghiệp

à thế là cuối cùng, siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9 Plus đã được ra mắt làm thỏa mãn sự chờ đợi của người hâm mộ. Theo Samsung thì hai đứa con mới này của hãng có sự nâng cấp đáng kể về camera, vậy hãy cùng mình tổng hợp các tính năng của camera để xem liệu sự nâng cấp về khả năng chụp hình này có đủ thỏa mãn cho người dùng không nhé.

1. Camera kép chỉ có trên S9 Plus

Nếu bạn muốn sở hữu một camera tốt nhất trong hai sản phẩm, thì S9 Plus sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất với hai camera 12 MP, cả hai đều có khả năng chống rung quang học, zoom 2x.... Trong khi đó, Galaxy S9 chỉ có một camera 12 MP mà thôi.
 

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


Khá tiếc vì S9 đều có hầu hết tất cả các tính năng như S9 Plus, nhưng lại không có camera kép. Điều này khiến chúng ta liên tưởng đến các dòng iPhone 7, 8 và & 7 Plus, 8 Plus. Nếu bạn muốn camera kép, đồng nghĩa với việc bạn phải sắm một chiếc điện thoại lớn hơn, và mình không thích điều này cho lắm.
 

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


2. Camera sau có thể thay đổi được khẩu độ

Điều này là một trong những điểm mấu chốt nhất về camera của hai siêu phẩm này. Trước đến giờ điện thoại chỉ chụp hình với tốc độ màn trập thay đổi và chất lượng hình sẽ bị kép đi trong khi khẩu độ cố định.

Giờ đây Galaxy S9 đã thay đổi được điều đó. Máy sẽ tự động tinh chỉnh khẩu độ trong vòng từ f/2.4 đến f/1.5 tùy điều kiện để giúp tấm hình được hoàn hảo hơn về ánh sáng.

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


Điều này dẫn đến việc S9 chụp ảnh thiếu sáng khá hơn hẳn các dòng trước.

Theo Samsung, máy sẽ tự khép khẩu lại vào điều kiện đủ sáng để cho ra bức ảnh chi tiết hơn, nhưng vào điều kiện thiếu sáng, khẩu độ sẽ tự mở để thu thêm nhiều ánh sáng hơn cho bức hình, vì vậy tốc độ màn trập ít bị giảm xuống, làm chất lượng bức hình tốt hơn hẳn. Đây cũng là những điểm chụp cần thiết khi chụp bằng DSLR. 
 

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


3. Tính năng quay siêu chậm Super Slow-Mo

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus đã được công bố có khả năng quay slow motion 960 fps. Và chế độ này chỉ được quay với độ phân giải HD và chỉ làm chậm 0.2 giây của sự kiện chúng ta muốn ghi hình.

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


Không giống như những chế độ Slow-Mo của các smartphone khác là chúng ta có thể chỉnh đoạn làm chậm sau khi quay tùy thích, Galaxy S9 chỉ tự động tùy chỉnh đoạn phim đó. Đầu tiên là 30 fps, sau đó 960 fps và rồi trở về 30 fps.

Đây cũng là một điểm chưa tốt lắm của chế độ này trên S9. Dù vậy, chúng ta có thể ghép nhạc và chỉnh ngược video ngay trên giao diện sau khi quay.


4. Sự phản kháng của Samsung với Animoji của Apple

AR Emoji là một tính năng mới của camera trước trên S9 và S9 Plus. Chụp khuôn mặt của chúng ta với camera trước và máy sẽ tự động tạo nên một Emoji với hình ảnh của chính chúng ta, cùng với các ảnh động (GIF) mà chúng ta có thể cài vào để hình ảnh sống động hơn.

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


Khuôn mặt của chúng ta sẽ hơi thô và không được đẹp cho lắm khi sử dụng, nhưng chúng có thể nhận diện được các hành động trên mặt của chúng ta khá tốt. Samsung đã công bố sẽ có các nhân vật Disney được tích hợp như chuột Mickey hay nhà Incredible để trải nghiệm thú vị hơn.
 

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


5. Camera có tích hợp bộ nhớ đệm để hoạt động nhanh hơn

Cảm biến camera của S9 và S9 Plus có một điểm rất thú vị là chúng có tích hợp DRAM để lưu trữ các video, hình ảnh để xử lý dần trong khi camera vẫn hoạt động để có thể trải nghiệm camera tốt hơn.
 

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


Với việc tích hợp bộ nhớ đệm này giúp cho camera của Samsung có thể hoạt động mạnh mẽ với việc chụp ảnh, quay video super slow motion một cách dễ dàng và nhanh hơn gấp 4 lần so với người tiền nhiệm.


6. Bixby Vision cũng có tính năng mới

Năm nay, Samsung đã trau chuốt cho Bixby một số tính năng mới như dịch sách báo, nhận biết được các địa danh, sản phẩm... qua camera. Ngoài ra Bixby còn có thể nêu ra cho chúng ta biết sản phẩm chúng ta đang xem được bán ở đâu (hiện chỉc có tại Mỹ) và chuyển hướng sang Amazon cho bạn có thể mua nó.

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


7. Camera trước không có nhiều thay đổi

Với việc tích hợp bộ nhớ đệm vào cảm biến camera trước để có thể hoạt động nhanh hơn và tính năng AR Emoji thì Samsung không có nhiều sự đầu tư vào phần này vì thật sự nó đã khá hoàn hảo với nhu cầu sử dụng thường ngày. 

Đánh giá nhanh camera cùa Samsung Galaxy S9


Kết

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus được hãng đầu tư khá nhiều về mặt camera với nhiều tính năng mới và cải tiến khá vượt trội, khiến chiếc smartphone của chúng ta ngày càng tiến gần hơn với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Bạn nghĩ sao về camera của bộ đôi này? Hãy để lại comment ở bên dưới nhé.

Nguồn ảnh: Cnet
 

------------------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

 

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
 
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s, Samsung  .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng thay thế linh kiện, macbook imac, samsung, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  

 

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube