Chiếc Tesla Roadster mà SpaceX đã phóng lên quỹ đạo sao Hoả có gắn camera - và Elon Musk hứa là sẽ cung cấp những ảnh chụp có một không hai

Elon Musk và SpaceX có thể đã thử nghiệm khả năng phóng của chiếc tên lửa Falcon Heavy bằng cách đưa những khối bê tông hoặc thép khổng lồ vào trong tên lửa.

Nhưng vì làm theo cách truyền thống đó, Musk đã phóng luôn chiếc Tesla Roadster màu đỏ của mình theo chiếc tên lửa Falcon Heavy. Tên lửa đã được phóng thành công tại trạm không gian Kenedy của NASA tại Florida vào chiều thứ ba.



Rõ ràng chiếc Tesla Roadster đẹp đẽ hơn nhiều so với những khối bê tông hay sắt thép. Trên chiếc xe này là Starman, một hình nhân mặc quần áo vũ trụ siêu thời trang của SpaceX.

Khi miêu tả về quyết định của mình, Musk cho biết: "Những thú vui nhỏ nhoi rất quan trọng. Điều này sẽ khiến mọi người trên thế giới tò mò, và điều đó khiến tôi thích thú."



Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc ô tô này sẽ bay vào quỹ đạo Sao Hoả, lơ lửng trong không trung trong một vài trăm triệu, hoặc thậm chí một tỷ năm, và sẽ liên tục chơi bản nhạc "Space Oddity" của David Bowie.

SpaceX đã gắn thêm 3 chiếc camera vào trong xe, và sẽ gửi lại ảnh của vũ trụ khi nó bay xuyên không gian.

"Có rất nhiều cảm biến trên phần trên của tên lửa, vì thế chúng ta sẽ thu về được rất nhiều dữ liệu, nhưng tôi nghĩ thứ hay nhất sẽ là 3 chiếc máy ảnh gắn trên chiếc Roadster," Musk chia sẻ trong một cuộc họp báo với phóng viên vào hôm thứ hai. "Chúng sẽ chụp lại những cảnh tượng rất hùng vì nếu như chúng hoạt động và mọi thứ diễn ra tốt đẹp."

Nhưng nó không thể chụp mãi được. Một khi pin của ô tô cạn sau 12 tiếng, chúng sẽ không chụp thêm ảnh nữa.

Một cuộc hành trình khó khăn

Để chụp được những tấm hình đó, chiếc xe phải trải qua một cuộc hành trình dài.

Trước khi ra mắt, SpaceX đã phát ra một đoạn ảnh động mô tả quá trình phóng của chiếc tên lửa Falcon Heavy và những lần hạ cánh của các bệ phóng. Chiếc tên lửa sử dụng ba bệ phóng, mỗi bệ có 9 động cơ để có thể phóng tên lửa ra khỏi lực hút của Trái Đất. Chiếc Falcon 9 mà Space X đã phóng nhiều lần chỉ sử dụng duy nhất một trong những bệ phóng tái sử dụng được này.

Hai bệ phóng bên được thả ra trước, và sau đó sẽ được chuyển hướng thành công về địa điểm hạ cánh ở Florida để được tân trang lại và tái sử dụng. Bệ phóng giữa sẽ giúp cung cấp thêm sức đẩy cho tên lửa trước khi nó trở quay ngược trở về một con tàu không người lái ở Đại Tây Dương. Số phận của bộ phận này hiện vẫn chưa rõ ràng.

Khoang trên của chiếc Falcon Heavy sẽ di chuyển qua vành đai Van Allen, khu vực có mức bức xạ cao, trong khoảng sáu giờ. Sau đây là ảnh chụp thực từ chiếc Tesla Roadster của Elon. Bạn có thể thấy nhân vật chính, Starman, luôn trong mọi bức hình:​









Sẽ mất khoảng 6 tháng để chiếc xe có thể hoàn thành chuyến đi 200 triệu dặm của nó lên quỹ đạo sao Hoả. Nếu tất cả quá trình này diễn ra tốt đẹp, chúng ta sẽ còn được chứng kiến những bức ảnh có một không hai của chuyến đi này.



------------------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

 

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
 
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s, Samsung  .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng thay thế linh kiện, macbook imac, samsung, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube