Cách kiểm tra nồng độ cồn bằng smartphone của bạn để tránh bị 'thổi' - Apple iService số 1 iPhone - Đà Nẵng.

Theo nghị định 100, nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 mg/1 lít khí thở thì sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng. Nhưng phải thông qua máy đo nồng độ cồn thì mới biết được con số này. Vậy nếu bạn lỡ uống một tí bia rượu hoặc cocktail thì làm sao để biết mình đã có thể bị phạt hay chưa? Bạn có thể tự kiểm tra và tham khảo nồng độ cồn bản thân ngay trên smartphone thông qua cách làm trong bài viết sau đây.

 

 

Nồng độ cồn trong máu được tính toán dựa trên giới tính, số cân nặng, độ rượu và lượng rượu, bia uống vào. Nồng độ này tính trong quãng thời gian 30-70 phút sau khi uống rượu bia. Bác sĩ Trần Văn Bảo, Trưởng khoa xét nghiệm II, Bệnh viện Bưu điện, các phương pháp tự tính trên mang tính chất tương đối, bởi có những yếu tố không định lượng như thể trạng lúc uống, tình trạng sức khỏe tổng thể,... Với những người có gan yếu hoặc cơ thể chuyển hóa chậm, thời gian đào thải cồn sẽ lâu hơn. Về mặt cảm tính, mức độ "say" của những người khác nhau hoặc cùng một người tại thời điểm khác nhau, cũng khác nhau. (Theo: Alcohol.org)

 

Đầu tiên các bạn truy cập vào trang web Đo nồng độ cồn bên dưới:

 

• https://nongdocon.duthaho.com/

 

Đây là trang web lập ra với mục đích giúp bạn có thể tự kiểm tra nồng độ cồn của bản thân xem đã vượt qua giới hạn hay chưa. Bạn hãy nhập vào các thông tin cần thiết kể cho ra kết quả chính xác nhất như chiều cao, cân nặng, giới tính, loại bia rượu mà bạn uống, số lượng uống và thời gian uống,... Sau đó bấm vào nút Đo.

 

di động v24h Cách kiểm tra nồng độ cồn bằng smartphone của bạn để tránh bị

 

Sau khi trả về các kết quả bao gồm: số ml bia rượu bạn đã uống, số còn lại trong cở thể, nồng độ cồn trong máu, thời gian để bia rượu tan đi, và lời khuyên bạn có nên tham gia giao thông tiếp hay không hay là nên nhờ người khác chở về.

 

di động v24h Cách kiểm tra nồng độ cồn bằng smartphone của bạn để tránh bị

 

Thử một lần chơi lớn uống 5 lon xem sao...

 

di động v24h Cách kiểm tra nồng độ cồn bằng smartphone của bạn để tránh bị

 

Lưu ý: Phương pháp này chắc chắn sẽ không chính xác 100% và chỉ mang tính chất tham khảo, nên tốt nhất "Đã uống rượu bia thì không lái xe" các bạn nhé.

Như vậy, mình vừa chia sẻ với các bạn cách tự kiểm tra nồng độ cồn trên chiếc smartphone của mình, nếu các bạn thấy hữu ích đừng quên chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube