Apple: Những lỗ hổng bảo mật Wikileaks nói đã được vá trên iOS 10 rồi

Trang Wikileaks mới công bố một danh sách các lỗ hổng bảo mật trên các nền tảng iOS, Android và smart TV của Samsung. Những lỗi bảo mật này sẽ được CIA dùng để hack điện thoại và smart TV hiệu Samsung của người dùng để nghe lén (giống trong phim Snowden). Ngay khi thông tin này được phát đi, phía Apple lập tức cho biết những lỗ hổng mà Wikileaks nói tới đã được họ vá từ lâu trên bản iOS mới nhất rồi, nên về cơ bản thì người dùng iOS có thể an tâm.

Tài liệu của Wikileaks nói những lỗi bảo mật kể trên được CIA thu thập từ nhiều nguồn, có cái là do họ tự khai thác được, có cái là chép, download hoặc thậm chí là mua từ các nguồn "chợ đen". Ví dụ công cụ để hack smart TV hiệu Samsung có tên là "Weeping Angel", được phát triển bởi CIA cùng với cơ quan tình báo MI5 của Anh, có khả năng thu âm từ microphone của Samsung Smart TV sau khi TV đã chuyển sang chế độ tắt "fake". Smart TV sau khi bị nhiễm "Weeping Angel" sẽ không tắt hoàn toàn mà chỉ giả bộ tắt để đánh lừa người dùng, thật ra chiếc Smart TV đó vẫn đang ở chế độ On để Microphone có thể tiếp tục hoạt động.

Xem thêm:CIA có khả năng hack vào Smart TV của Samsung để nghe trộm.

Theo Apple, những lỗ hổng bảo mật trên iOS được đề cập là có thật, nhưng đã tồn tại từ lâu và tới khi Wikileaks công bố thì Apple đã lần lượt vá hết trong mỗi lần tung ra các bản iOS mới, do đó phía CIA hoặc hacker sẽ không khai thác được những lỗi đó nữa. Nếu muốn hack iPhone của bạn, họ sẽ phải tìm những lỗi bảo mật khác mới hơn mà Apple chưa kịp vá, hoặc tìm hack những chiếc iPhone cũ còn chạy iOS 7, iOS 8, ví dụ vậy.

Bất cứ một hệ điều hành nào cũng tồn tại những lỗ hổng bảo mật, do đó nếu bị khai thác, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát thiết bị của bạn. Còn về phía CIA, họ sẽ khai thác những lỗi này để kích hoạt camera, microphone của thiết bị để nghe các thông tin mà họ cần, phục vụ cho mục đích tình báo. Việc này được nói rất rõ trong bộ phim Snowden nói về cựu nhân viên NSA Edward Snowden, anh em có thể tìm xem phim này để hiểu rõ hơn.

Apple luôn cam kết bảo vệ quyền riêng tư và sự an toàn của người dùng. Những công nghệ được tích hợp trong chiếc iPhone đại diện cho những lớp bảo mật dữ liệu cao nhất có thể mà người dùng mua được, và chúng tôi vẫn luôn làm việc liên tục để giữ mục tiêu này. Những sản phẩm và phần mềm của Apple được thiết kế để nhanh chóng nhận được những bản cập nhật bảo mật mới nhất, hiện nay đã có tới 80% thiết bị của Apple chạy hệ điều hành iOS mới nhất. Chúng tôi cũng luôn khuyến khích người dùng cập nhật lên iOS mới nhất (hiện nay là bản 10.2.1) để bảo vệ dữ liệu an toàn hơn. Người phát ngôn của Apple cho hay.
 
----------------------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HÃNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG, ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng, thay thế linh kiện, macbook imac, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  

Fix and repair, replace new hardware for macbook, iMac ( Screen , changer hardriver SSD, Battery, keybroad apple , charging, mainbroad, mouse apple ..vv )
 
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube