7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng

Chế độ giao diện tối - hay còn gọi là chế độ ban đêm - là một tính năng cho phép bạn chuyển đổi màu nền thông thường của một ứng dụng sang màu đen, xám hay xanh navy.

Với một số người, chế độ giao diện tối có thể được xem là một cách giúp việc sử dụng điện thoại của họ trở nên phong cách hơn. Với một số khác, giao diện tối giúp họ bảo vệ mắt khi sử dụng máy vào ban đêm.

Người dùng smartphone đã "kêu gào" các nhà sản xuất tích hợp chế độ giao diện tối lên các thiết bị của họ trong nhiều năm trời. Người dùng iPhone thực ra cũng có một phiên bản giao diện tối của chính họ, được gọi là "Smart Invert", giúp chuyển màn hình sang màu đen và thay đổi một số màu sắc, nhưng thực ra đây lại là tính năng dành cho người dùng có khuyết tật thị giác, và trông nó cũng chẳng có vẻ gì là "giao diện tối" cả.

Người dùng Android cũng không khá hơn. Tháng trước, một diễn đàn liên quan Google đã đăng một bài viết cho biết Google đang chuẩn bị tung ra chế độ giao diện tối, nhưng ngay sau đó công ty này đã chối bay chối biến rằng đó chỉ là tin vịt mà thôi.

Vậy thì, nếu hệ điều hành không thể mang lại chế độ giao diện tối, chúng ta đành phải nhờ các ứng dụng riêng biệt vốn được tích hợp chế độ này vậy. Dưới đây là những ứng dụng iPhone phổ biến nhất có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng lên:

YouTube

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng - Ảnh 1.

YouTube được cập nhật giao diện tối vào tháng 3 vừa qua. Để kích hoạt giao diện này, bạn mở ứng dụng YouTube > bấm vào avatar của bạn ở góc trên bên phải > Settings > Dark theme.

Twitter

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng - Ảnh 2.

Để kích hoạt chế độ giao diện tối của Twitter, bạn bấm vào avatar của mình ở góc trên bên trái > Settings and privacy > Display and sound > Night mode

Kindle

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng - Ảnh 3.

Chế độ tối của Kindle nằm ở phần More ở góc dưới bên phải > Settings > Color Theme > Dark.

Pocket

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng - Ảnh 4.

Bạn vào profile của mình tại góc dưới bên phải, rồi bấm nút Settings ở góc trên bên phải, cuộn xuống dưới cho đến khi thấy nút Dark Theme và bật nó lên.

Reddit

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng - Ảnh 5.

Để bật giao diện tối của Reddit, bạn bấm vào nút profile ở góc trên bên trái, sau đó kéo xuống dưới cùng của menu hiện ra, chọn biểu tượng hình trăng khuyết để chuyển từ giao diện sáng sang giao diện tối.

Twitch

7 ứng dụng iPhone phổ biến có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng - Ảnh 6.

Cũng như Reddit, bạn chọn nút profile ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings > Enable Dark Theme.

Telegram

Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube