6 sự thật thú vị về iPhone 11 có thể bạn chưa biết! - Apple iService - 213 -215 Nguyễn Văn Linh - Đà Nẵng



1. Cổng Lightning giao thức USB 2.0

 

Vấn đề này Apple chưa hề chia sẻ trong sự kiện ra mắt và giao thức truyền tải dữ liệu USB 2.0 đã tương đối lạc hậu. Trong khi các đối thủ chẳng hạn như Galaxy Note 10 và Note 10+ đã sử dụng USB 3.1 thì Apple vẫn sử dụng giao thức truyền tải dữ liệu cũ kĩ này sao?

 

Cổng Lightning giao thức USB 2.0

 

Khá khó hiểu chiếc iPad Pro 10.5 2017 cũng sử dụng cổng Lightning nhưng giao thức USB 3.0 cho tốc độ truyền tải file nhanh chóng. Năm 2019 thì bộ 3 mẫu iPhone mới đều đắt nhưng Apple vẫn sử dụng giao thức USB 2.0 lên cả 3 sản phẩm. 

Điều này ảnh hưởng lớn đến việc chúng ta copy dữ liệu từ chiếc laptop qua iPhone chậm, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến mặt trải nghiệm của chúng ta.

 

2. Lần đầu tiên trong lịch sự giảm giá iPhone

 

iPhone 11

 

iPhone 11 đã có mức giá khởi điểm rẻ hơn iPhone Xr là 50 USD khi ra mắt. Nhưng bù lại iPhone 11 không đơn thuần là một phiên bản giá rẻ, cấu hình ngang hàng với iPhone 11 Pro và iPhone Pro Max là bộ nhớ 4 GB RAM. Chứ không có sự phân biệt so với năm ngoái là iPhone Xr chỉ có 3 GB RAM, không được tích hợp 4 GB RAM như iPhone Xs và iPhone Xs Max.

 

3. Trang bị chuẩn Wi-Fi 6

 

Khi chúng ta kết nối Wi-Fi tại những nơi rất đông đúc như nhà ga, sân bay, trường học, khách sạn thì việc kết nối Wi-Fi sẽ khó khăn và bị chậm, gây cảm giác khó chịu.

 

 Trang bị chuẩn Wi-Fi 6

 

Wi-Fi 6 có công nghệ hứa hẹn cải thiện tốc độ trung bình của mỗi người dùng ít nhất 4 lần trong các khu vực tắc nghẽn. Điều này còn áp dụng được ngay chính với gia đình của bạn khi có rất nhiều thiết bị kết nối với Wi-Fi hay tình trạng chung Wi-Fi với hàng xóm.

 

 Trang bị chuẩn Wi-Fi 6

 

Nói chung so với chuẩn Wi-Fi 6 giúp bạn có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh và hiệu quả hơn so với chuẩn Wi-Fi 5. Ngoài ra, bộ ba iPhone mới đều sử dụng con chip U1.

Chip U1 mới do Apple thiết kế sử dụng công nghệ Ultra Wideband giúp iPhone 11 định vị chính xác các thiết bị khác của Apple cũng sử dụng con chip này. Từ đó việc nhận diện khi AirDrop sẽ diễn ra nhanh hơn và bạn có thể chia sẻ tệp tin nhanh chóng.

 

4. Trọng lượng nặng hơn

 

iPhone 11 vẫn có cùng kích thước với iPhone Xr. Nhưng khi xét đến iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thì trọng lượng đã có sự thay đổi. iPhone 11 Pro nặng hơn iPhone Xs là 11g, iPhone 11 Pro Max nặng hơn iPhone Xs Max là 18g.

 

iPhone mới

 

Bù cho độ dày và trọng lượng tăng thì những mẫu iPhone mới đã có viên pin thời lượng tốt là 3.969 mAh trên iPhone 11 Pro Max, lần đầu tiên trong lịch sử một chiếc iPhone có dung lượng pin chạm ngưỡng 4.000 mAh.

 

5. Khai tử hoàn toàn 3D Touch

 

Trên hệ điều hành iOS 13 đã "nhá hàng" về việc nếu không có 3D Touch thì người dùng vẫn có thể giữ, chạm để truy cập thêm vào tiện ích của các ứng dụng. Tính năng được thay thế đó chính là Haptic Touch.

 

haptic Touch

 

Thực ra thì việc loại bỏ 3D Touch không có quá nghiêm trọng, từ từ người dùng sẽ quen. Chẳng hạn như khi có 3D Touch chúng ta có thể giữ ở bất cứ phím nào và di chuyển con trỏ khắp mọi nơi. Còn khi có Haptic Touch thì chúng ta phải giữ vào phím cách mới di chuyển được con trỏ.

 

6. Camera

 

Cảm biến trên bộ ba iPhone mới là 12 MP, nhưng khi chúng ta bật camera selfie ở chế độ Portrait Mode thì độ phân giải sẽ dừng lại ở 7 MP. Nhưng khi xoay ngang chuyển qua góc rộng hơn thì camera selfie sẽ cho ra chất lượng ảnh 12 MP. 

 

Khai tử hoàn toàn 3D Touch

 

Bạn có bất ngờ với những sự thật này không và điều này làm các bạn hài lòng hay thất vọng. Mời các bạn chia sẻ ý kiến ở bên dưới nhé!

 
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube